15 thg 3, 2012

Chờ đợi, chờ đợi và chờ đợi

  Mấy tháng nay chẳng ngó ngàng đến blog, vì nhiều việc phải làm. Hôm nay ngồi viết vài dòng suy nghĩ để xả stress mà thôi dangnba.
  Hội nghị Trung ương 4 họp từ cuối tháng 12 năm trước đến nay đã được ba tháng. Tiếp theo Hội nghi quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 họp cuối tháng 2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; ông Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước, ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội, ông Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì, chỉ đạo Hội nghị.
 Tham dự hội nghị có trên 1.000 đại biểu, gồm các ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban của Đảng; Hội đồng Lý luận Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy, trưởng các ban Tổ chức, Kiểm tra, Tuyên giáo, Dân vận và chánh Văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương. Mở đầu Ông Nguyễn Phú Trọng đã nêu “Đã có hàng trăm bài báo, hàng trăm bức thư, hàng nghìn ý kiến tâm huyết gửi về Trung ương bày tỏ tình cảm và sự tâm đắc, phấn khởi, kỳ vọng của mình. Tuy nhiên, dư luận cũng đang chờ đợi và có phần băn khoăn, lo rằng liệu Nghị quyết lần này có được tổ chức thực hiện hiệu quả không hay lại rơi vào tình trạng "không đạt yêu cầu" như nhiều lần trước”. Ông còn chỉ ra rằng . “Quần chúng ở cơ sở không mất lòng tin vào Đảng, vào đường lối, mà mất lòng tin vào con người cán bộ cụ thể ở cơ sở, mất lòng tin qua một số hiện tượng như tham nhũng, tiêu cực, suy thoái phẩm chất đạo đức”. Những điều TBT nói ra chẳng có gì là sai cả thực tế còn hơn thế nữa.
  “Có người công khai bày tỏ ý kiến trái với Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, làm trái nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, thậm chí có người "sám hối", "trở cờ"; tình trạng tham nhũng, quan liêu, xa dân, tổ chức không chặt chẽ, nhiều nguyên tắc của Đảng bị vi phạm”. Chẳng lẽ TBT muốn ám chỉ mấy ông đảng viên ở vùng sâu vùng xa, hay mấy ông cựu chiến binh ở cơ sở? Tại sao báo chí lại nhắc đến từ “đảng Hải phòng” nghe mà càng thấy đau lòng. Thế lực thù địch nào lại khiến gần ngàn người có cả cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp nghỉ hưu, tướng lĩnh, trí thức trong và ngoài nước phản đối về việc bắt giữ Đoàn Văn Vươn? Một số cán bộ đương chức đương quyền muốn nói nhưng không đủ bản lĩnh hoặc "vướng". Ai cũng hiểu Đoàn Văn Vươn chống người thi hành công vụ, nhưng vì sao lại như vậy ông Phạm Thế Duyệt cũng phải nói ra "con giun xéo lắm cũng quằn". Chủ nghĩa Mác đã chỉ ra xuất phát điểm sai dù có nguỵ biện, bào chữa, bảo vệ gì càng sai không bao giờ đi tới chân lí, điều đó ai đã từng học triết sơ đẳng nhất cũng hiểu.
 Ông TBT nói Bộ Chính trị làm gương đợt chỉnh đốn này, nếu như vậy ai cũng vui, niềm tin được trở lại. Hàng triệu người dân trong nước mong muốn các ông trong Bộ Chính trị hãy nghiêm khắc kiểm điểm đâu là năng lực, đâu là lối sống, ai vi phạm những gì hãy cùng nhau chỉ ra, hay lại rơi vào im lặng? 

2 nhận xét:

  1. Rất hy vọng sau HN này Đảng ta có nhiều cguyeenr biến.

    Trả lờiXóa
  2. Chả hy vọng gì đâu, tôi thấy còn nhiều ông giống ông "Guk gồ chấm Tiên Lãng" lắm.

    Trả lờiXóa