3 thg 8, 2011

Niềm tin còn hay mất

    Chiều nay mấy anh cán bộ giảng dạy ở Đại học sư phạm mời đi uống bia. Nghe chuyện đi dạy tại chức ở các tỉnh mà cười ra nước mắt, học viên không học chỉ thích rủ thầy đi chơi, ăn uống, hát karaoke. Thản nhiên nói với thầy “ Chúng em không cần kiến thức chỉ cần có tấm bằng hợp lý để lên chức, tăng lương và vào tầm ngắm của tổ chức tỉnh”. Các anh ấy không nghĩ rằng cán bộ quy hoạch cấp tỉnh mà dốt đến thế, nửa chữ “tây” không biết thế mà liên tục “Ok”, thời Chính phủ điện tử không biết gõ máy tính, bảo “Check mail” cứ ngớ ra, như người ngoài hành tinh.
 Uống bia bao chuyện trên giời dưới bể kể hết, cuối cùng quay sang chuyện thời sự “chính chị, chính em”. Tôi ngồi nghe mấy anh lên tiếng:
-         Bây giờ họp Quốc hội có mấy ai để ý, vì chẳng có gì, bầu bán sắp đặt trước, Nghị quyết chẳng có gì mới vẫn “Bình cũ rượu cũ”
-         7 giờ tối cả nhà tôi thường xem bản tin trên VTV1, bây giờ tắt đi ăn cho ngon.
-         Suốt ngày hứa với cử tri làm việc này việc nọ nhưng có thực hiện được đâu.
  Tôi nghĩ chỉ mấy ông cán bộ nghỉ hưu nói vậy, hóa ra các ông trí thức đang đứng trên bục giảng của ta cũng thế.

4 nhận xét:

  1. Trong bối cảnh hiện tại, niềm tin may ra là ở lớp trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường, hy vọng sau này có thể tạo ra sự thay đổi cần thiết để làm cho đất nước thăng hoa, còn ngoài ra, với những người nắm giữ vận mệnh đất nước hiện tại thì niềm tin của tôi vào họ đã....tắt lịm từ lâu rồi...

    Trả lờiXóa
  2. Phivu 56 nói mạnh quá!
    Bác Đang sẽ xóa cho coi!
    Tui thì cũng giống hệt như bác Phivu56!

    Trả lờiXóa
  3. Nên tôn trọng suy nghĩ của mọi người, vì nó là trang web cá nhân không mang tính chất gì cả

    Trả lờiXóa
  4. Số người giống như bác phivu56 và bác Nặc danh 15:44 ngày 4/8/2011 không phải là số ít đâu nha, tui cũng ở trong số các bác đó.

    Trả lờiXóa