12 thg 8, 2011

Lại thêm một ông Cảnh mới

   Quốc hội khóa 12, ông nghị Trần Tiến Cảnh đại biểu Hà Nam, phụ họa câu nói của Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải “Không thể không làm đường sắt cao tốc” nên ông cho rằng "Các nước có chỉ số IQ cao đều xây đường sắt cao tốc. Ra nước ngoài tôi đi thử rồi. Tốc độ nhanh, an toàn, trẻ em đi học, bà mẹ đi làm... Việt Nam không phải nước nghèo, với quyết tâm chính trị, tôi đề nghị phải xây".
  Tìm nguyên nhân về lạm phát để khắc phục, mặc dù ngân hàng Châu Á (ADB) thông cáo Việt Nam là nước lạm phát cao nhất trong khu vực con số đến 22%.  Tưởng rằng khóa này không còn ông Cảnh, không ngờ Quốc hội 13 đại biểu Đỗ Văn Đương TP Hồ Chí Minh phát ngôn còn hay hơn:  "Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn...Nhà thu nhập thấp ít người mua hơn, đề ra nhà thu nhập cho người trung bình, tới đây có lẽ là nhà thu nhập cao. Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất" .
Đại biểu Đỗ Văn Đương
  Ý kiến của đại biểu Đỗ Văn Đương khiến cả nghị trường cười rộn lên. Tiếng cười ấy cũng là một câu trả lời với ông nghị Đương rồi đó.

6 nhận xét:

  1. KHông biết cái bằng tiến sỹ kia là thật hay giả nhỉ. Học đến TS thì chắc hẳn kinh tế học vi mô và vĩ mô phải chứ chứ nhể?

    Trả lờiXóa
  2. Lại còn "Nụ cười Đặng Thị Hoàng Yến" nữa chứ.
    Đến chết... cười với mấy ông bà ĐB Quốc hội này.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Đương muốn chọc cười cho các đại biểu đấy mà.
    Ông thừa nhận là cao, nhưng khẳng định không phải cao nhất! Có điều vậy thì nước nào cao nhất hở ông Đỗ Văn Đương? Hay là ông cũng nói đại vậy thôi chứ chẳng có căn cứ nào cả! Kì nhất là ông so giá rau muống xào ở Thượng Hải với rau muống chưa chế biến ở chợ Việt Nam! Đúng là:
    Ông Cảnh nổi tiếng IQ
    Ông Đương nổi tiếng kém gì ông Cảnh đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Xin phép bác Nặc danh 14:21 họa hai câu cuối:
    Ông Cảnh Cao tốc IQ (ai quy)
    Ông Đương Rau muống kém gì nhau đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Ông Đương là tiến sỹ đã từng giữ chức Phó viện trưởng viện kiểm sát tối cao. Tôi chưa thấy ông nào nhận thức về kinh tế kém như ông Đương, hay ông muốn nịnh Thủ tướng?

    Trả lờiXóa
  6. ô danh cho tp.hcm quá, tay này quê Hải Dương, hiện cư ngụ tại Hà Đông Hà Nội, mà cứ bị nêu danh là đại biểu tp.hcm. hic, quá xấu hổ, quá tệ.

    Trả lờiXóa