7 thg 7, 2010

Sao không khỏi phân tâm

                                           
                         Cầu thủ ít học mà còn nói được "Là đàn ông thực sự không mua dâm"

      Hôm trước được phổ biến Chỉ thị của Bộ chính trị do ông Trương Tấn Sang kí tháng 6 với nội dung: Không được tuyên truyền những tin, thư từ… nói về vấn đề mang tính nhạy cảm, nhất là các nhân sự cho Đại hội Đảng XI. Ai phát hiện báo cáo với Đảng cấp trên…
 Mọi người chỉ im lặng.
    Nếu chính quyền mạnh, có đường lối đúng đắn hợp lòng dân thì chẳng ngần ngại, dù ai nói gì, ai chống đối thế nào vẫn kiên trung. Nhưng thời gian gần đây sao không phân tâm khi thấy bao điều phải suy nghĩ: Đại biểu QH so sánh chỉ số IQ với đường sắt cao tốc, bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học đều đi tàu cao tốc… Phó tổng Giám đốc EVN so sánh tắc đường Hà Nội với cung cấp điện, Phó Thủ tướng trả lời trước QH “Cán bộ sai thì phải sửa nhưng phải cân lên đặt xuống. Nếu cách chức ngay, lấy ai làm việc. Pháp luật cũng có đạo lý, nếu cứ sai là dẹp thì chúng ta bầu cán bộ không kịp”.
 Chẳng thế mà ông Nguyễn Trường Tô Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang vi phạm đạo đức mà Bí thư Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh biết từ năm 2005 vẫn làm ngơ, để ông ta mấy năm qua ngang nhiên đứng trên bục để dạy đạo đức cho nhân dân cả tỉnh. Còn nhiều “đồng chí” chúng ta chưa bị lộ, đạo đức và nhân cách cũng “rứa”.
    Tập đoàn kinh tế quả đám thép như TT vẫn nói nay bên bờ phá sản như tập đoàn Vinashin không thể có 90 nghìn tỉ để trả nợ, toàn anh em con cháu gia đình ông Phạm Thanh Bình thay nhau phá, thương cho Dân LV của HD khiếu kiện bao năm nay vì Vinashin. Mỗi khi biết những chuyện như vậy sao không khỏi phân tâm.
  Cũng may mấy ngày nay có World Cup 2010 và giải Wimbledon để quên đi bao điều cần suy nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét