27 thg 8, 2013

Đến Miền Tây Nam bộ

  Từ 22/8-26/8 vào vùng đất “Phương Nam” mới thấy hết tình người, cảnh vật nơi đây. Các thầy cô giáo khu vực Miền Tây Nam bộ rất say sưa với chuyên môn, hàng năm họ mong muốn giải ‘khù khờ” (giải khuyến khích quốc gia) mà cũng khó. GS TSKH NVM đã làm nóng lên cuộc hội thảo ai cũng mong muốn có những cuộc hội thảo như thế này, hội nghị lãnh đạo GD của các tỉnh đã thống nhất hàng năm tổ chức trại hè Phương Nam, khu vực đồng bằng Sông Cửu Long để thúc đẩy dạy và học toán trong các trường chuyên, tháng 7/2014 tổ chức tại Đồng Tháp.
  Những ngày nghỉ được đến khu vực Đồng Tháp Mười, thăm khu du lịch tràm chim, không ngần ngại ăn “thỏ đồng” món ăn đặc sản nơi đây. Đến thắp hương mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc.

 Về Sài Gòn chỉ được vài giờ, đến thăm nhà mới cháu Trung-Thành, bác sĩ Long (học sinh cũ) đến thăm hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho thầy, tôi rất vui các em vào đây trưởng đã trưởng thành.
Qua phà Cao Lãnh


Báo cáo tại Hội thảo
                           


Trả lời chất vấn của các đại biểu về bài hình IMO 2013


Đồng Tháp Mười - Sen, lúa trời, bông điên điển hàng ngày vẫn ăn

Trên chòi cao ở Tràm chim

Đi giữa rừng tràm

Bữa ăn không thể thiếu thịt thỏ đồng (chuột)


1 nhận xét:

  1. Trời, chuyến đi của thầy ý nghĩa ghê. Cô Báu vẫn trẻ thật đấy. Cô gái Hàng Bồ ngày xưa về dạy học đất Thanh Hà vẫn trẻ , thầy nhỉ.

    Trả lờiXóa