4 thg 8, 2010

CÂY LÚA CỔ CÓ TIN ĐƯỢC KHÔNG?


    Tôi là người ngoại đạo về Di truyền học nông nghiệp, xin thưa rằng tôi 100% là nông dân nhưng không thể tin hạt thóc 3000 năm nảy mầm, tôi từng được biết cách để lúa giống của nông dân ta là thế nào, chẳng lẽ cách đây 3000 năm các Cụ ta lại giỏi thế ư?. Mặc dù PGS.TS. Lâm Thị Mỹ Dung, Chủ nhiệm Bộ môn Khảo cổ học, khoa Lịch sử, Trường ĐHKHXH & NV, ĐHQG Hà Nội, người chủ trì đợt khai quật ở Thành Dền, cho hay trong vài ngày tới sẽ lại nhờ TS. Mariko YAMAGATA, Đại học Waseda Nhật Bản (hiện đang có mặt tại Việt Nam) mang thêm một mẫu nữa sang Nhật để xét nghiệm.
  TS Nguyễn Xuân Hội, trưởng bộ môn Bệnh học phân tử, Viện Di truyền Nông nghiệp nói: “Bản thân tôi ngay từ đầu đã cho rằng khả năng đây là cây lúa cổ là rất ít, khả năng này luôn luôn không lớn bằng đây là giống lúa hiện đại. Đến nay thì rất nhiều nhà khoa học khẳng định rằng đây chính là giống lúa Khang dân. Tuy nhiên trong khoa học, tỷ lệ một phần nghìn thôi cũng vẫn phải thử. Vì thế, hy vọng là các nhà khoa học sẽ đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất”.
  Tôi mong PGS.TS. Lâm Thị Mỹ Dung hãy suy xét kĩ trước khi gửi mẫu sang Nhật, không họ lại bảo IQ của ta cao!
  

Cây lúa cổ đã trổ đòng
Vì vậy, với phương pháp AMS mà các nhà khoa học Nhật đang xác định niên đại các vỏ trấu (sẽ có kết quả trong vài tuần tới) nếu chứng nhận rằng các cây lúa mọc từ hạt lúa cổ có niên đại 3000 năm này là chân thật, thì một lần nữa, ta có thể vỗ ngực tự hào là từ thời Hùng Vương nhân dân ta đã ở đỉnh cao trí tuệ, vì đã tiến bộ trước thế giới tới 3000 năm thế thì ta còn sợ ai nữa!
TS. Mariko YAMAGATA và  PGS.TS. Lâm Thị Mỹ Dung

     

3 nhận xét:

  1. Không tin được có cây lúa cổ

    Trả lờiXóa
  2. không tin có cây lúa cổ. Tiến sĩ của ta càng không tin đề tại KH của họ

    Trả lờiXóa
  3. Ta đã nghiệng đồng đổ nuớc ra sông đuợc và lại còn vắt đất ra nuớc thay trời làm mưa đuợc thì huống gì cái chuyện lúa má nhỏ nhoi này ta không làm đuợc. Giống năm ngóai năm nay gieo ra bông ra hạt ta cứ bảo là giống 3000 năm rồithì ai biết nào?

    CHuyện có mà ta còn nói không đuợc thì cái chuyện không mà ta nói có thì quá dễ dàng.

    Trả lờiXóa