12 thg 7, 2014

     CHUYỆN NGÀY THỨ BẨY               
     Một buổi sáng thứ Bẩy, tôi cùng mấy anh bạn cùng ở chiến trường năm xưa rủ nhau ra Bờ Hồ ngồi tâm sự. Người đầu tiên chúng tôi gặp là một họa sỹ có tên tuổi trong giới hội họa, hàng ngày anh ra đây vẽ tranh kiếm sống. Không ai thuê vẽ, anh tự bắt chuyện với chúng tôi, anh biết nhiều chuyện về đất nước từ việc hàng hóa Trung Quốc tràn ngập ở mọi nơi trên đất nước, tới các dự án đấu thầu phần lớn là Trung Quốc. Anh nói:
-         Dự án đường sắt trên không đội lên 339 triệu đô, mà vẫn chưa xong thử hỏi đến khi hoàn thành sẽ lên đến bao nhiêu, chỉ khổ người dân Việt Nam phải gánh chịu số tiền vô lý đó. Giàn khoan 981 xâm phạm trái phép như vậy mà không dám kiện nó ra Liên hợp quốc.
  Anh nói như được xả bực tức vào chúng tôi. Từ đâu một bảo vệ yêu cầu anh không được ngồi đây, anh lẩm bẩm mấy câu rồi gấp giá vẽ đi.
 Chúng tôi quay về một hình ảnh cả bọn tôi cười phá lên. Một cậu thanh niên dưới 20 tuổi người gầy gò mặc chiếc áo phông quay mặt ra hồ, tôi xin phép cậu chụp ảnh làm kỷ niệm cậu chỉ cười.

 Về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi, không hiểu lớp trẻ ngày nay suy nghĩ gì mà lại mặc chiếc áo phông như vậy? Chẳng lẽ cu cậu chê dự án của Bộ GD-ĐT đến năm 2020 có 20000 tiến sỹ đáp ứng thời kỳ “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” mà ra đời Giáo sư vịt?

Phải chăng là hài hước hay chọc ngoáy Chính phủ? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét