20 thg 2, 2014

Đây là cơ hội lấy lại niềm tin

   Còn nhớ, sáng 7/1, tại phiên xét xử sơ thẩm Dương Tự Trọng, có mặt tại phiên xét xử với tư cách là nhân chứng, Dương Chí Dũng khai ra ông Phạm Quý Ngọ Thượng tướng Thứ trưởng Bộ Công an đã mật báo cho Dương Chí Dũng biết sẽ bị khởi tố và bắt giam.
  Dương Chí Dũng trình bày rằng buổi trưa ngày 17/5, có điện thoại cho "ông anh" ở Bộ Công an thì được biết ông này đi công tác. Khi đó, "ông anh" này nghe máy nói đang trên đường từ Nội Bài về. Dương Chí Dũng cũng khai rằng người này thông báo luôn: “Chiều nay Thủ tướng có nghe báo cáo về việc của chú”. Vì vậy, chiều hôm đó, Dũng loanh quanh khu vực nhà người này. Cuối giờ chiều, "ông anh" này gọi điện báo “Thủ tướng chấp thuận lệnh khởi tố bắt tạm giam chú, chú trốn đi một thời gian. Giờ chú tắt điện thoại đi”. Dương Chí Dũng còn khai đã đưa cho Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ 500.000 USD tại nhà riêng ở tòa nhà Pacific, với mục đích nhờ Thứ trưởng giúp đỡ chạy án.
  Nghe thông tin này nhân dân cả nước mỗi người một ý khác nhau, nhưng phần đông tin rằng một tử tù nói ra là sự thật. Không cớ gì tại ngay phiên tòa mà tuyên bố khởi tố vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước”. Từ đó đến nay mọi người mong đợi sự phán xét công minh của Nhà nước, kỷ luật đảng là nghiêm minh trắng đen rõ ràng, không nương nhẹ cho ai dù ở cương vị nào.

 Nhưng sau khi ông Phạm Quý Ngọ mất chỉ thấy mạng xã hội đưa tin, chưa hề thấy Nhà nước ra thông báo “tin buồn” dù sao ông Ngọ cũng đương chức là Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tôi nghĩ rằng để chứng tỏ sự nghiêm minh của pháp luật, cái lớn hơn là lấy lại niềm tin cho Đảng, đây là cơ hội tốt nhất để thể hiện lời nói trước các buổi tiếp xúc cử tri.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét