8 thg 10, 2012

MẤT NIỀM TIN


   Sáng nay ra đường gặp một đoàn xe ba bánh dương cờ Tổ quốc diễu phố, mỗi khi gặp xe tự chế này tôi đều phải tránh xa, không biết họ có phải là thương binh thật hay giả, trên xe có dòng chữ “Tàn mà không phế”, tôi cũng là thương binh hạng ¾ nhìn họ mà thấy chạnh lòng, họ phải bươn chải kiếm sống nuôi vợ nuôi con. Về nhà đọc mạng mới biết họ đi vòng Bờ Hồ, nhà ông Thị trưởng, Văn phòng Chính phủ đòi hỏi quyền lợi, lên án mấy tháng trước vụ thương binh đến Thư viện Hán Nôm quấy phá.
  Nhiều năm nay không biết bao lần tôi đọc bản kiểm điểm trước tổ “ Luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ…”, hóa ra mọi người ai cũng giáo điều như vậy cả. Chẳng tìm thấy một ai viết khác! Có chăng chỉ khi phát biểu có khác đi, thành thật hơn vì “lời nói gió bay” có kêu ca than phiền cũng vậy.
 Ai cũng mắc bệnh nói dối, đã vậy lại còn cao giọng dạy đạo đức cho người khác “tính trung thực, lòng dũng cảm, tình nhân ái…” đúng là cả lũ chém gió.
 Không thể hoài nghi khi lực lượng bảo vệ dân ghi trong cáo trạng “chứng cớ là hai bao cao su đã qua xử dụng” để bắt người.
 Vụ Tiên Lãng phá nhà dân gần một năm mà chưa chỉ ra được ai, công an Văn Giang đánh nhà báo khi đang tác nghiệp rồi cũng rơi vào quên lãng...
 Chỉ có Phạm Chí Dũng tốn bao giấy mực kể tội ăn cắp tài sản của dân, ai tiết lộ để cho y bỏ trốn, chỉ có việc bắt Dũng báo chí đưa lên rồi lại xóa chẳng hiểu đúng hay sai, tin bắt  Phạm chí Dũng mỗi lúc một khác. Di lý Dũng từ TP HCM ra Hà Nội các báo đều ngửi hơi qua báo Lao Động. 
 Rồi những ngày đầu tháng 10 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc lời khai mạc Hội nghị Trung ương 6 phải thốt ra mà thấy buồn Hội nghị khó, và nhạy cảm
  Bên ngoài giá cả các loại hàng cứ tăng dựng đứng, nhất là giá vàng. Từ xa xưa ông cha vẫn thường nói vàng 8 vàng 10, sau này vàng 18K, 24K, rồi vàng Mỹ nhập vào được gọi vàng bốn số 9 (9999). Đùng một cái Nhà nước lấy vàng SJC làm chuẩn, dân nháo nhào bán vàng phi SJC để lấy vàng chính hiệu SJC nếu đem đong đếm hai vàng này là một.
 Cũng nhờ giời mua được cây SJC để phòng thân nay lại có giá.
  Cuối cùng chính sách quy đổi vàng làm lợi cho “Nhà nước” thiệt hại là dân. Thế mà bảo không có lợi ích nhóm!
Thử hỏi như vậy sao mà tin tưởng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét