4 thg 10, 2012

Dân cần có "LÃNH ĐẠO SẠCH"


    Hai lần được nghe triển khai Nghị quyết Trung ương 4 và 5, báo cáo viên ở Học viện CTQG và Tuyên giáo thành phố. Hội nghị kết luận “Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp Trung ương 
Công tác phòng, chống tham nhũng chưa đạt được yêu cầu "ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng". Tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng với những biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp hơn, gây bức xúc trong xã hội và là thách thức lớn đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước.
  Nhưng điều đáng buồn cả hai lần dự tôi đều thất vọng. Câu hỏi tôi gửi cho báo cáo viên “khó” nên trả lời lung túng thực ra họ chưa đủ tầm để trả lời những câu hỏi như vậy. Họ quen nói cho dân chỉ biết nghe.
 Từ đó đến nay Ban tuyên giáo Trung ương hoàn thành tốt việc tuyên truyền hai nghị quyết trên, nhiều các cụ lão thành cách mạng tin tưởng qua kiểm điểm sẽ làm trong sạch đội ngũ, "không có nguy cơ tới sự tồn vong của chế độ".
  Dân chúng ngồi quán nước theo kiểu “Gái góa lo việc triều đình” bàn hết chuyện này đến chuyện nọ, ông này thay ông kia…cuối cùng một ông phát ngôn “ tắm mà không cởi truồng sao mà mà sạch được”.
  Cách đây hơn 10 năm, lúc ấy phong trào ô nhiễm môi trường được chú ý, tôi nhớ buổi trưa vào một quán ăn có món lẩu, nhà hàng đem ra một đĩa rau, một người trong đoàn hỏi:
- Đây có phải là rau sạch không?
- Các bác yên tâm, nước ở đây thoải mái không như ở thành phố, rau nhà cháu rửa 3 lần rồi. Mọi người cười ồ, nhà hàng chẳng hiểu sao.
Ngày nay ở đâu cũng nghe “rau sạch”, “thịt sạch”, “thực phẩm sạch”…
 Nhưng ít người nói ra đó là điều dân cần thời đại này hãy có “lãnh đạo sạch”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét