20 thg 6, 2012

Bó tay


    Mấy ngày hôm nay nhà cung cấp dịch vụ internet  được lệnh phong tỏa các blogger, chẳng khác nào như con chim sợ cành cây cong, cứ ngỡ là có người dương cung hại mình. Tại sao lại thế nhỉ?
  Mở blog của chính mình cũng không được, còn nói gì đến viết.  Nhiều người gọi điện tới kêu ca, chia buồn. Dù có vượt tường lửa nhưng không “đăng nhập” cũng bó tay.
  Mùa thi năm nay những người làm giáo dục không khỏi buồn về câu chuyện “Đồi Ngô”, làm tổn thương đến giáo dục, làm hủy hoại cả danh dự quốc gia, song chưa một quan chức có tầm cỡ nào lên tiếng, Phó TT NTN người khởi xướng phong trào “Hai không” cũng im lặng. Có nhiều ý kiến khác nhau về chuyện này PGS VNC cho rằng đây là vượt đèn đỏ bắt cướp có vi phạm nhưng không đáng để xử lý, các cán bộ lãnh đạo của Bộ giáo dục nghỉ hưu phản đối. 
  Tôi đã nhiều lần coi thi tốt nghiệp ngày ấy chỉ có thi bốn môn, đề giám thị chép lên bảng vất vả lắm ba ngày coi thi chỉ được một bữa ăn tươi, còn toàn cơm cà canh cua rau muống luộc, không có chế độ bồi dưỡng gì, nhưng chúng tôi làm việc rất nghiêm túc đúng quy chế. Còn bây giờ hội đồng coi thi chăm sóc giám thị như chiều vong, bữa nào cũng như tết, tiêu chuẩn nhà nước giám thị được đút túi, lại còn hội cha mẹ học sinh có phong bì bồi dưỡng riêng do coi thi vất vả. Tôi nhớ cách đây gần hai mươi năm, tôi ở lại làm PCT hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT, một thầy hiệu trưởng về làm chủ tịch hội đồng coi thi trường tôi, trước khi thầy về cháu văn phòng gửi chế độ cho thầy, thầy nói:
 Ba ngày tôi về coi thi tiền nhà nước không đủ để tôi ăn hàng ngày. Thầy kiên quyết không nhận.
Kết quả thi TN THPT

Dạy học sinh thế này đây
 Hôm nay xem thông báo kết quả đỗ tốt nghiệp THPT cả nước đạt  97, 63%, Hưng Yên đỗ 99,9% . Cứ thấy cảnh tượng Đồi Ngô đỗ cao có vui gì đâu?  Nếu tình trạng này  tiếp diễn năm sau đỗ cao hơn năm trước thì NGUY CƠ GÌ SẼ ĐẾN?
 Có tờ báo đưa tin trường THPT Đinh Tiên Hoàng (huyện miền núi Sơn Tây) tỉnh Quảng Ngãi đạt tỉ lệ tốt nghiệp 100%. Đây là trường mà năm 2007 không có học sinh nào đỗ tốt nghiệp, thường được gọi là trường 0%. thầy Bùi Thế Giới - hiệu trưởng Trường Đinh Tiên Hoàng - cho biết năm nay trong số 57 học sinh của trường dự thi tốt nghiệp, chỉ có 12 học sinh đạt học lực khá, còn lại đều là học sinh trung bình, đây là khen hay chê?
 Đúng là “BÓ TAY CON GÀ QUAY” mà Sát thủ đầu mưng mủ đã vẽ.

1 nhận xét:

  1. Đúng là phú quý giật lùi! Nói đi thì vậy, nhưng nghĩ lại thì sao?
    Đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng mà đòi hỏi chất lượng dạy học trong nhà trường đứng vững hay phát triển thì...đại không tưởng!

    Trả lờiXóa