22 thg 9, 2011

Sai ở đâu?

   Trên trang bee.net.vn có đưa tin: Tại hội nghị bàn về giá xăng dầu ông Nguyễn Lộc An Phó Vụ trưởng vụ thị trường trong nước Bộ Công thương nói rằng “Tôi không giỏi nhưng cũng đi thi toán quốc tế, tôi không hiểu Bộ Tài chính tính kiểu gì?”
 Tôi nghĩ bài toán giá xăng dầu không phải là khó, dễ là khác yêu cầu tính đúng tính đủ đầu vào và đầu ra theo quy ước nào đó làm gì phải bàn cãi thêm to chuyện, để cho dân cư mạng bảo các vị đang ngồi trên tàu Titanic thật đáng buồn.
   Nhưng tôi được biết ông Nguyễn Lộc An chưa từng dự thi toán quốc tế, danh sách học sinh Việt Nam dự thi đến nay không có tên ông. Vậy ai đúng ai sai?
 Tôi viết bài này hôm 21/9, với tiêu đề "Sai ở đâu ?"  tôi cho rằng cán bộ cấp Vụ như ông Nguyên Lộc An đâu dám nói vậy, có thể do "thằng đánh máy" hoặc phóng viên đưa tin sai, nay mọi người đã rõ ông Nguyễn Lộc An là thế nào?

6 nhận xét:

  1. Khoe tí chơi:
    Tôi cũng thi toán miền Bắc hai lần đây 1965(lớp 7 và 1969 (lớp 10) nhưng không có giải gì, nên bây giờ không được làm Trưởng vụ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhạc sỹ Trương Quý Hải kể rằng trước anh một khóa (Chu Văn An)thi HS giỏi TP anh ta phát hiện đề sai nên BGK đã cho anh đạt giải, vì vậy năm sau Trương Quý Hải đi thi HSG chỉ tìm xem đề sai ở đâu, hết 3 giờ không thấy gì và cũng hết giờ làm bài nộp giấy trắng. Chắc thi quốc tế của ông Ng Lộc An là vậy

    Trả lờiXóa
  3. Chào Vanthekt hồi này bận đánh giậm hay sao mà quên cả bạn bè, hay lại cưỡi trâu ra đồng?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ câu nói của ông Ng Lộc An làm xấu cả dân chuyên toán Vanthe kt ạ

    Trả lờiXóa
  5. Các cụ ngày trước có dạy những người có quyền ăn to nói lớn thì lời nói càng phải thận trọng, kẻo mà bị coi là: “Miệng quan trôn trẻ” hay “muốn nói ngoa làm cha mà nói”.

    Trả lờiXóa
  6. Theo thiển ý của tôi, đây là lỗi cả một hệ thống, một cơ chế cầm quyền từ cao dến thấp nên mới nảy sinh ra những chuyện này

    Trả lờiXóa