15 thg 11, 2012

Ngày Tốt, ngày Xấu

   Đã lâu không viết nhưng với cách nói của Hòa thượng Thích Thanh Quyết là ngày "TỐT",  viết vài dòng cho vui.
   Hòa thượng Thích Thanh Quyết chất vấn Thủ tướng, kết thúc có câu " Xin kính chúc Thủ tướng ngày mùng một đầu tháng may mắn!" Cả Hội trường cười vang!
  Tôi mới biết là ngày 1 tháng 10 năm Nhâm Thìn. Hòa thượng nói theo kiểu Nhà Phật chứ không phải nịnh,
  Hòa thượng "ăn theo nói leo" lên tiếng chỉ trích một số trạng mạng nói xấu lãnh đạo, đến đây tôi buồn cho Hòa Thượng với học vị tiến sĩ mà "ngây thơ" đến thế, Hòa thượng bận công việc nhà chùa đâu có thời gian đi kiểm chứng những thông tin ấy đúng sai thế nào? Những tin như thế rất nhiều lãnh đạo sợ có người nói ra "sao nó biết rõ thế". 
 Chiều qua tôi nhận được điện GS Nguyễn Minh Thuyết đang công tác ở Huế, ông nói tôi không trực tiếp nghe chất vấn nhưng nghe lại tôi thấy "Trơ trẽn quá".
 GS có nói sẽ trả lời qua báo nước ngoài.
(Đọc và nghe bài của GS Thuyết)

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/resignation-culture-starts-fr-pm-qc-
Audio phỏng vấn GS Nguyễn Minh Thuyết

2 nhận xét:

  1. Nếu đảng giao mà không hoàn thành năng lực yếu kếm, càng làm càng hại đảng hại dân. Tại sao cứ làm?

    Trả lờiXóa
  2. Thủ tướng nói trong Lễ nhậm chức Thủ Tướng : "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay.", vậy mà tệ nạn tham nhũng vẫn tràn lan ở VINASIN, VINALINE, Sông Đà...Thủ tướng không thực hiện như lời đã nói.
    Rõ thật là xấu hổ, đường đường phương diện Quốc gia...

    Trả lờiXóa